Newyddion

Yr hanesion cariad mwyaf pryfoclyd mewn opera

25 Ionawr 2025

Yma yn Opera Cenedlaethol Cymru, rydym yn dathlu Dydd Santes Dwynwen; diwrnod o ramant sy’n dathlu nawddsant cariad Cymru. I nodi’r achlysur, rydym, wrth gwrs, yn rhoi tro operatig ar bethau ac yn archwilio rhai o hanesion mwyaf pryfoclyd cariad, chwant a phopeth yn y canol ym myd opera. Anghofiwch am ‘yn ddedwydd byth wedyn’ – mae opera eto i ddysgu’r ymadrodd hwnnw!


Ffyddlondeb...? Erioed wedi clywed amdano!

Ni fu erioed yn faes sy'n osgoi meysydd mwyaf cythryblus cariad, ym myd yr opera, mae pawb yn caru ar y slei! Yn anffodus, mae marwolaeth yn aml yn dilyn carwriaeth operatig, cymerwch Madam Butterfly Puccini neu Carmen Bizet er enghraifft, ac mae rhai operâu hyd yn oed yn cynnwys rhybuddion crefyddol, fel Don Giovanni Mozart, lle caiff ei lusgo i byllau uffern am ei drosedd odinebus o gysgu gyda 2065 o fenywod. Ond, mae mwy o safbwyntiau digrif o anffyddlondeb, fel y gwelwn yn Così fan tutte gan Mozart, lle mae Ferrando a Guglielmo yn rhoi eu cariadon ar brawf trwy wisgo cuddwisgoedd a cheisio hudo partneriaid ei gilydd! Yn wir, mae plot ein cynhyrchiad i ddod o gomedi Mozart, The Marriage of Figaro, yn cael ei yrru’n bennaf gan anffyddlondeb Iarll Almaviva a sut mae’r gweision yn ceisio dysgu gwers mewn teyrngarwch i’w cyflogwr!


Cefnogwr mwyaf straeon caru trasig? Opera.

Mae’n glasur o fyd opera – cariad ar yr olwg gyntaf, carwriaeth angerddol, marwolaeth drasig. A dyfalwch beth – mae'n ein hudo bob tro! Mae llawer o’r operâu mwyaf poblogaidd mewn hanes yn dilyn yr union drywydd hwn, fel La traviata Verdi a Madam Butterfly Puccini gyda La Bohème, hefyd gan Puccini, yn cael eu perfformio tua 500-600 o weithiau’r tymor yn fyd-eang!

Nid yw'r trywydd hwn bob amser yn gyfyngedig i gariad rhamantus, ychwaith. Yn Rigoletto Verdi, gwelwn fath tebyg o chwedl am gwpl yn cwympo mewn cariad, er ei fod yn fwy unochrog yma, ond yn lle partner rhamantus yn galaru marwolaeth anwylyd, cawn dad yn galaru ei ferch.


Cariad? Ych-a-fi, dim diolch!

O Love is Blind i Married at First Sight – mae sioeau realiti am gariad wedi cynyddu mewn poblogrwydd yn ystod y blynyddoedd diwethaf wrth i rai gobeithiol gystadlu i ddod o hyd i’w cariad pur gwirioneddol. Ond, mae Turandot Puccini yn gwneud i sioeau canlyn edrych yn ddof ac yn ddiflas! Rhaid cyfaddef, nid y Dywysoges Turandot yw'r ymgeisydd delfrydol ar gyfer sioe ganlyn gan ei bod hi'n gadarn yn ei hoes menyw annibynnol ac wedi tyngu i osgoi dynion yn llwyr. Ond, nid yw hynny'n atal y dynion rhag cystadlu am ei serch. Yr her maen nhw'n ei hwynebu? Datrys tri phos amhosibl. Y canlyniad os na allant? Torri pen. Ychydig yn fwy marwol na Love Island!

Mae cariad yn... rhyfedd.

Mae straeon cariad operatig bob amser yn llwyddo i ddatblygu mewn ffyrdd annisgwyl, ond weithiau, mae'r plot yn cymryd tro sy'n gwbl ryfedd. Cymerwch The Love for Three Oranges gan Prokofiev, er enghraifft, lle mae tywysog yn cael ei felltithio a’i dynghedu i fod ag obsesiwn am byth â chariad at dair oren. Ie, y ffrwyth. Neu yn The Marriage of Figaro, pan mae Marcellina yn mynnu bod Figaro yn ad-dalu dyled trwy ei phriodi...dim ond i ddarganfod yn ddiweddarach mai Figaro yw ei mab biolegol! 


Yn amlwg, does dim byd yn caru cariad yn debyg i opera. O dorcalon i chwant, gallwch chi bob amser ddibynnu ar gariad yn ymddangos mewn plot opera. Y Gwanwyn hwn, plymiwch i mewn i gorwynt o gariad a materion cyfrwys wrth i’n cynhyrchiad cyfnod o The Marriage of Figaro gan Mozart fynd ar daith rhwng 6 Chwefror a 6 Mehefin.