Rydym yn byw mewn cyfnod eithriadol. Mae argyfwng rhyngwladol wedi amlygu'r anghydraddoldebau a'r anghyfiawnderau yn ein cymdeithas yn fwy nag erioed. Mae twf mewn ansicrwydd economaidd, cymdeithasol a chorfforol wedi newid y tir oddi tanom. Fel sefydliad celfyddydol cenedlaethol sy'n ymateb i her y normal newydd ond sy'n dal i fethu â chyflawni gwaith byw mewn theatrau, mae Opera Cenedlaethol Cymru yn teimlo'n fwy brwd nag erioed bod dod ag artistiaid a syniadau at ei gilydd drwy ryddid mynegiant, yn ein helpu i wneud synnwyr o fyd ansefydlog. Mae 'Creu Newid' yn sgwrs artistig o'r math hwn, lle mae awduron, cyfansoddwyr, cantorion a cherddorion, yn dathlu rôl celf i ail-ddychmygu dyfodol o newid cymdeithasol parhaol.
Edson Burton
'Mae’r pandemig wedi cyflwyno argyfwng dirfodol i’r cyfryngau. Mae rôl y celfyddydau wedi bod o dan bwysau sylweddol yn sgil y darpariaethau hwyr ac annelwig ar gyfer artistiaid a lleoliadau. Mae’r darn hwn yn alwad am olwg eang ar broffesiwn cyhoeddus a’r gwirionedd fel y gallwn o bosib symud tuag at wirionedd newydd.' Edson Burton
Mae Death of a Fool yn rhybudd i artistiaid ddoe a heddiw i ddeall yr aberthau sy'n ddisgwyliedig ar gyfer celf. Nid yw geiriau araith angladdol y ffŵl yn dal yn ôl, ac mae'r gerddoriaeth gan Kizzy Crawford yn ein tywys trwy'r naratif ac yn eich chwyrlio o gwmpas.
Tenor: Ronald Samm
Kizzy CrawfordO ran ysgrifennu'r alaw a'r rhannau cerddorfaol, cefais fy nylanwadu gan Romani Folk gyda'r gerddoriaeth o nifer o ffilmiau Tony Gatlif yn arwain hyn, a hefyd Sophie Solomon, sy'n arbennig o ddifyr am ei bod yn ymgyfuno nifer o ddylanwadau cerddorol. Roeddwn yn falch iawn o fod yn rhan o'r prosiect hwn gyda WNO ac wrth fy modd yn cael gweld y perfformiad terfynol!
Eric Ngalle Charles
Fel rhan o Creu Newid mae cerddi Eric yn archwilio rôl celf mewn trawsnewidiad cymdeithasol. Mae'r geiriau'n galw am angen sylfaenol i geisio cariad a derbyniad dynol, ni waeth pwy ydych chi ac o ble rydych chi'n dod. Fe'n hatgoffir o ddychwelyd i ddiniweidrwydd, o edrych ar y byd trwy dosturi plentynnaidd; ac er na allwn ddirymu colledion amser a phrofiad, a allwn ddefnyddio ein gwybodaeth yn hael, i sicrhau dealltwriaeth fwy gwir o'n gilydd.
Miles Chambers
Mae stori brwydr pobl dduon yn parhau i fod yn frith o weithredoedd poenus o annhegwch ac anghydraddoldeb; nid yw’r celfyddydau wedi dianc rhag yr agweddau hyn. Mae symudiadau pobl dduon yn parhau i ymateb i’r erchyllterau hyn, gan dynnu sylw atynt a mynegi’r byd y mae angen i ni ei weld. Mae A Change Gon Come yn adlewyrchu’r teimladau hyn.
Sarah Woods
Mae Sarah yn gweithio gyda storïau ar draws pob math o gyfryngau gyda phob math o bobl. Storïau sy’n siapio pwy ydym ni a’r hyn rydym yn ei feddwl. Gall newid y storïau rydym yn eu dweud – a’r rhai rydym yn eu credu – newid y byd.
Shreya Sen Handley
Ar sail ysbrydoliaeth chwedl duwies Hindŵaidd sy’n ailadeiladu ein byd ar ôl pob trychineb, mae cerdd Shreya, The Pledge, y mae hi hefyd wedi’i darlunio, yn alwad i’r ddynoliaeth yn ystod y cyfnod cythryblus hwn, i ‘ddefnyddio ein celfyddyd i drawsnewid yr hyn sydd o’i le, nid yn nes ymlaen, nid yn fuan, ond NAWR.’
Darlun gan Shreya Sen-Handley
Roedd y cyfansoddwr Eädyth eisiau i'r cyfansoddiad cerddorol dynnu sylw at y geiriau a'r addewid wrth wraidd y gwaith. Mae'r canlyniad yn bwerus ac yn ddifrif, gydag ymdeimlad o sefyll yn ddiysgog, ond eto'n felodaidd a hardd i gynrychioli'r dwyfol. Roedd yn bwysig cael cysylltiad Asiaidd yn y gerddoriaeth i adlewyrchu dylanwad y darn gwreiddiol.
Soprano, Dawnsiwr: Natasha Agarwal
Tabla: Pritam Singh
EädythPrydferthwch y natur o fy nghwmpas oedd fy ysbrydoliaeth ar gyfer y darn hwn, a chymaint mae’r natur honno’n newid gyda’r tymhorau.